Một Số Lưu Ý Khi Thực Hiện Phương Pháp Số 7

Không được ăn và uống bất cứ thứ gì ngoài gạo lứt, muối mè và 0,75 lít nước kể trên. Đặc biệt kiêng nhất là đồ ngọt (nước ngọt, bánh kẹo, bia, rượu, nước mía, nước dừa vv…), nước đá, kem lạnh, hoa quả …


Sau thời gian ăn 100% cốc loại mà đã hết bệnh rồi (dấu hiệu của hết các loại bệnh, kể cả bệnh ung thư là 49 ngày liên tục đi đại tiện vào buổi sáng 1 lần, phân chặt và vàng tươi như trứng rán, không hề nghe mùi hôi thối, nam đi tiểu ngày tối đa 4 lần, nữ đi tiểu ngày tối đa 3 lần). Lúc này chúng ta sẽ ăn rộng ra bằng cách 70-90% cốc loại, 10-30% rau củ, 5-10% thịt (nếu không ăn chay). Tốt nhất là vẫn dùng gạo lứt, đặc biệt là người bị bệnh tiểu đường thì suốt đời ăn gạo lứt đỏ. Tôi sẽ viết cách chọn các loại thức ăn sao cho cân bằng âm dương ở một bài viết khác.

Lưu ý: Tất cả những phản ứng trong quá trình ăn theo phương pháp dưỡng sinh này thì đều tốt (thậm chí có những lúc bải hoải, bủn rủn chân tay, bực dọc trong người ..vv ) nhưng nếu vượt qua được thì sau hơn 3 tuần là TỐT.

Theo kinh nghiệm của tôi thì cái khó nhất khi ăn cái này là thấy ngán trong cổ (chán ngán không muốn ăn). Muốn khắc phục điều này, bạn phải cần kiên trì nấu đúng cách, nhai đúng cách như trên tôi đã hướng dẫn. Chỉ cần nấu sai hoặc nhai chưa thành nước mà nuốt thì ăn khoảng 3 ngày là chán không muốn ăn nữa.

Cái khó thứ hai là vì uống ít nước so với bình thường nên luôn cảm giác khát nước, thèm các loại nước đá, bia, nước mía ..vv. Khắc phục điều này bằng cách mỗi lần uống nước thì ngậm trong miệng cho ra nước miếng nghe sệt sệt rồi mới nuốt. Tốt nhất sáng ngậm 30 phút, trưa ngậm 30 phút, tối ngậm 30 và khi ăn cơm nhớ nhai thành nước rồi mới nuốt.

Một số bệnh biểu hiện rõ ràng nhất là: bệnh tiểu đường (3 tuần là đường huyết trở lại bình thường, nhưng phải ăn gạo lứt đỏ, riêng bệnh này thì nên sau khi lành bệnh rồi cũng nên ăn gạo lứt suốt đời, 70% gạo lứt, 30 % thức ăn). Bệnh về thận (2 tuần là đi tiểu ít lại, thận khỏe, đàn ông bị yếu sinh lý chỉ cần ăn chưa đầy 3 tuần là đã có kết quả mĩ mãn không cần dùng thuốc gì cả). Bệnh béo phì (nếu muốn giảm cân chỉ cần ăn đúng như trên, nhịn ăn buổi tối) thì 3 ngày là đã thấy giảm cân rồi. Thường sau mỗi đợt ăn có thể giảm được trên 15kg. Các bệnh khác như xoang, bệnh ngoài da …vv thì thời gian lâu hơn. Tôi sẽ lần lượt nói từng loại bệnh sau. Đặc biệt ai từng thực hành thiền định, nếu trước đây ngồi không yên thì nay có thể ngồi cả buổi cũng rất yên, thân và tâm ít bị dao động.

Về mặt tâm lý, thường do không hiểu sâu về phương pháp này nên phần đa khi ăn khoảng vài ngày là thấy mệt, bải hoải chân tay, người gầy hẳn nên bắt đầu xuất hiện tình trạng lo lắng, sợ ăn như thế này không đủ chất, rồi lại bị những người xung quanh không hiểu, kể cả bác sĩ, y tá … khuyên không nên tiếp tục và thế là bỏ cuộc. Vì vậy tôi giám cam kết với những tất cả những ai ăn đúng như tôi hướng dẫn sẽ không có vấn đề gì xẩy ra, người sẽ gầy nhưng sẽ hết bệnh, thậm chí là giai sức gấp 3 lần so với trước. Ví dụ trước đây có thể chay 500 m là mệt, nhưng nay chạy 1500m vẫn bình thường. Kể cả trong đời sống tình dục cũng vậy (một tin mừng cho những quý ông yếu sinh lý).

Nếu ăn khoảng 10 ngày mà không có kết quả gì chứng tỏ nguồn gạo lứt mà mình mua có vấn đề (tức loại gạo không đảm bảo chất lượng) tốt nhất là đổi gạo khác. Bản thân tôi ban đầu mua gạo ngoài chợ (gạo lứt đỏ) nhưng sau này tôi mua tại công ty Quy Nguyên do thầy Thích Tuệ Hải sáng lập ra để phục vụ riêng cho những người ăn theo phương pháp này. Các bạn có thể tham khảo tại trang web: http://www.quynguyen.info