Phương Pháp Ăn Số 7

Do từ trước tới giờ mất cân bằng quá nhiều, nên tốt nhất là thời gian đầu ăn dưỡng sinh thì nên ăn 100% cốc loại (không ăn rau và thịt) để cơ thể nhanh lấy lại trạng thái cân bằng. Ít nhất là 3 tuần, trung bình là 7 tuần, và tốt nhất là 4 tháng để cho máu huyết thay đổi hẳn.

Để cho đơn giản khi ăn 100% cốc loại thì Ohsawa khuyên chúng ta nên chọn gạo lứt và muối mè làm thực phẩm duy nhất trong thời gian này. Đây gọi là chế độ ăn số 7, dùng để chữa tất cả các loại bệnh dù là bệnh ung thư, hoặc dùng để thanh lọc cơ thể và cân bằng thân tâm một cách nhanh nhất. Vì trong gạo lứt có đầy đủ các chất và đủ quân bình âm dương nên chẳng cần phải tính toán gì cả, trong muối mè lại có thêm cả chất béo nhưng lại khử được cholesteron trong máu nên rất yên tâm.

Phương pháp ăn số 7 như sau:

Mỗi bữa ăn 1 bát cơm gạo lứt + 3 muỗng cafe muối mè trộn đều, mỗi lúc ăn chỉ cho vào miệng 1 muỗng cafe và nhai cho thành nước và nghe cảm giác ngọt trong miệng rồi mới nuốt một lần (trung bình nhai 100 lần / 1 muỗng, mỗi bát ăn hết khoảng 1 tiếng đồng hồ, nhai được kỹ như vậy thì mới không bị khát nước và đặc biệt là hấp thụ được gần 100% dinh dưỡng của thức ăn nhờ dịch vị của nước miếng có khả năng chuyển hóa đường trong gạo lứt).

Riêng buổi chiều tối ăn ít hơn sáng và trưa (nếu có thể nhịn được buổi chiều càng tốt, đặc biệt ai muốn giảm cân và đang bị bệnh nặng nên nhịn ăn buổi tối). Mỗi ngày chỉ uống tối đa 0,75 lít nước (trà gạo lứt hoặc nước sôi ấm 37 độ), uống trước và sau khi ăn 1 tiếng đồng hồ, khi uống nước thì ngậm trong miệng cho ra nước miếng rồi mới nuốt chứ không uống ừng ực như bình thường.

Trường hợp ăn theo phương pháp số 7 trên mà thấy khó ăn quá thì có thể ăn theo phương pháp sau đây:

– Buổi trưa: Ăn số 7 để thanh lọc cơ thể, có thể cho thêm 1 nắm đậu đỏ vào ngâm chung với gạo để nấu thì ăn đỡ ngán hơn và rất tốt cho thận (em đang nấu theo phương pháp này), trước khi ngâm đậu đỏ chị phải luộc đậu đỏ cho sôi lên rồi đổ nước sôi đi.

– Buổi sáng: ăn cháo dưỡng sinh: * Nguyên Liệu: ½ lon gạo lứt (125gram) + 1 nắm đậu đỏ (đã nấ sôi sơ, bỏ nước) + 30 hạt sen + (10 gram phổ tai + 100 gram bí đỏ) + 1 nắm hạt kê + 20 hạt hạnh nhân + 1 trái óc chó (6 miếng) + 1 muỗng canh yến mạch + 1 chút muối cho vừa ăn. Tất cả nấu thành cháo dùng thay sữa ăn vào buổi sáng. * Cách nấu: Buổi tối, ngâm đậu đỏ, hạnh nhân, hạt óc chó, hạt sen với nước sôi có bỏ chút muối mặn trong 5 phút. Vớt ra bỏ chung với gạo lứt và hạt kê vô nồi áp suất nấu sôi 45 phút. Tắt lửa để nguyên tới sáng mới mở nắp, vừa nấu vừa khuấy 15 phút là cháo nhừ.

– Buổi chiều: ăn cháo, hoặc ăn cơm, nhưng tốt nhất là uống SỮA ÔNG THẦY với cách làm như sau: * Nguyên Liệu: (30 hạt sen + 20 hạnh nhân + 6 hạt óc chó) ngâm nước nóng bỏ chút muối mặn trong 5 phút. Sau đó bỏ thêm 2 muỗng canh mè rang + 1 muỗng canh yến mạch (kiều mạch, lúa mạch). * Cách làm: Tất cả đem xay nhuyễn thành bơ (máy xay sữa đậu nành), xong rồi cho thêm ½ chén nước sôi để nguội và tiếp tục xay trong 3 phút. Sau đó lấy 3 muỗng cà phê bột sắn dây khuấy chín choửl sôi. Xong rồi đổ hỗn hợp trên vào nồi bột sắn dây đang sôi, khuấy đều tay cho đến khi sôi bùng lên là thành sữa. Đổ vào bình thủy uống trong ngày. Nêm chút muối cho vừa uống. (Muốn sữa đặc thì bớt nước, muốn lỏng thì thêm nước). Nhớ là uống bột sắn dây thì không được mở máy lạnh, không được ra gió trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau khi ăn.

– Uống nước: đậu đỏ rang, gạo lứt rang, trà bồ công anh (mỗi thứ 3 nắm) rồi nấu lên khoảng 0,75 lít / ngày.